หน้าหลัก ค้นหา ติดต่อ สมุดโทรศัพท์ การเรียน/การสอน เหตุการณ์ แผนที่เว็บ Thai/Eng
MCU

หน้าหลัก » กันยาทิพย์ ประเสริฐไทย
 
เข้าชม : ๒๐๐๐๖ ครั้ง
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (สาขาพุทธบริหารการศึกษา)
ชื่อผู้วิจัย : กันยาทิพย์ ประเสริฐไทย ข้อมูลวันที่ : ๑๒/๑๐/๒๐๑๘
ปริญญา : พุทธศาสตรดุษฎีบัญฑิต(การบริหารจัดการคณะสงฆ์)
คณะกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์ :
  สิน งามประโคน
  แสวง นิลนามะ
  -
วันสำเร็จการศึกษา : ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑
 
บทคัดย่อ

การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ ๑) เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ๒) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ๓) เพื่อเสนอรูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้น การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสานวิธี (Mixed Method Research)  ใช้การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research)  และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research)  โดยใช้วิธีการสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ  ผู้บริหารและครูผู้สอนกลุ่มสาระวิชาภาษาอังกฤษ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงแก่ผู้บริหารและครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  จำนวน ๔๒ คน และผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ด้วยการสัมภาษณ์จำนวน ๖ คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ (frequency) ค่าร้อยละ (percentage) หาค่าเฉลี่ย (mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way Analysis of Variance) และใช้เทคนิคการวิเคราะห์เนื้อหาประกอบบริบทในการวิจัยเชิงคุณภาพ

 Download

 
 
สงวนลิขสิทธ์โดยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ 
พัฒนาและดูแลโดย : webmaster@mcu.ac.th 
ปรับปรุงครั้งล่าสุดวันพฤหัสบดี ที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕